LOGO
Đang cập nhật....

Hình ảnh

Video

Trang nhất » Cho bé yêu » Dinh dưỡng cho bé

CHẾ ĐỘ ĂN TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH CHO TRẺ TRONG DỊCH COVID - 19

Thứ bảy - 23/04/2022 00:07

        Hệ miễn dịch chỉ hoạt động tốt khi cơ thể khỏe mạnh, tạo đầy đủ kháng thể chống bệnh. Do đó, chế độ ăn phòng bệnh chính là chế độ ăn lành mạnh cho cơ thể, kèm với môi trường sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lí, tránh gây căng thẳng cho trẻ.

       Cân đối đầy đủ 4 nhóm thực phẩm

       Như vậy, có thể nói chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với trẻ, tùy theo lứa tuổi có thể nấu cho trẻ những bữa ăn đủ năng lượng, đạm, dễ tiêu hóa và phù hợp với sở thích của trẻ.

      Nhiều cha mẹ cho rằng nên ép trẻ ăn nhiều hơn chút để trẻ không gầy và đủ lượng thức ăn đảm bảo dinh dưỡng... Tuy nhiên điều này không hẳn đúng vì mỗi trẻ sẽ có sự hấp thu, khẩu vị riêng, không trẻ nào giống trẻ nào.

      Cha mẹ cần lưu ý cho trẻ ăn đủ khẩu phần và đảm bảo các nhóm chất như chất béo - đặc biệt là các chất béo không no Omega 3, cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó trẻ cũng phải được nghỉ ngơi, vận động và sinh hoạt điều độ. Cơ thể khỏe mạnh thì sức đề kháng sẽ tốt.

        Thông thường trong khẩu phần ăn của trẻ nên cân đối đầy đủ 4 nhóm thực phẩm như bột đường có trong sữa, đậu, khoai, bắp… là nhóm có dinh dưỡng cung cấp năng lượng chủ yếu cho các hoạt động của trẻ, chất đạm (protein) có trong thịt, cá, trứng… giúp điều hòa sự cân bằng nước và hỗ trợ vận chuyển dưỡng chất đến các cơ quan cơ thể. Vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng, đặc biệt là trẻ em, có thể cho trẻ ăn nhiều loại rau củ, trái cây để “tích trữ” nhóm thực phẩm này.

        Do đó nên tăng cường thức ăn tươi, giàu dinh dưỡng, nhưng cha mẹ cần lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc , tránh mua phải thức ăn không đảm bảo vệ sinh dễ gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

        Bổ sung chất béo cho trẻ như nào?

        Nhiều cha mẹ lo con béo phì nên dễ bỏ qua chất béo nhưng điều này là một sai lầm. Chất béo là thành phần chủ yếu của màng tế bào, đặc biệt là tế bào thần kinh. Chất béo sẽ giúp cho các tế bào não phát triển, cấu tạo nên một số hormon như: testosterone, cortisol… chất béo còn hỗ trợ cơ thể hấp thu vitamin tan trong dầu mỡ như Vitamin A, D, E và K.

        Nhưng chú ý, tùy từng trẻ mà bổ sung chất béo cho hợp lý, có thể bổ sung ít hoặc vừa đủ chất béo cần thiết, tránh cho trẻ ăn quá nhiều chất béo dễ dẫn đến nguy cơ bệnh xơ vữa động mạch, thoái hóa chức năng gan hoặc kiêng khem không cho trẻ chất béo. Bên cạnh đó, bổ sung đầy đủ lượng nước và dịch qua thức ăn cho trẻ về sẽ giúp cho hệ hô hấp hoạt động tốt cũng như việc thải độc của cơ thể được tốt hơn.

      Chế độ ăn phù hợp với lứa tuổi của trẻ

      Đối với bé khỏe mạnh bình thường nên chọn chế độ ăn theo khuyến cáo của lứa tuổi là sẽ đáp ứng được khoảng 95% nhu cầu. Đối trẻ từ 3-5 tuổi, ngoài cung cấp đủ lượng sữa , cung cấp cho trẻ đường, muối, sữa, ngũ cốc, rau củ, dầu mỡ,… bổ sung nước mỗi ngày.
 

Tác giả bài viết: Trường MG Họa Mi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn